THỜI GIAN CỨ ĐI

Tài nguyên dạy học

LIÊN KẾT BỘ GD-ĐT

TIN TỨC QUA CÁC BÁO

GIẢI TOÁN QUA INTERNET

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    IMG_20141016_091420.jpg IMG_20141016_091634.jpg Ai_yeu_bac_ho_chi_minh_hon_thieu_nien_nhi_dong1.flv Ai_yeu_bac_ho_chi_minh_hon_thieu_nien_nhi_dong.flv Nam_thang_hoc_tro.swf On_Thay.swf DfH2O8.flv Xacdinhthanhphancuakhongkhi1.flv AVSEQ25.flv Thi_nghiem_tim_ra_hat_proton.flv Taonuoc.swf Hidro_tac_dung_voi_oxi3.swf 14tinh_hap_phu_cua_cacbon.flv Day_chuyen_san_xuat_xi_mang.swf Rong_komodo.flv Chao_Duc_Pho.swf Nho_On_Thay_co.swf Mai_truong_men_yeu1.swf NguyenNghiem1.jpg AnhBac.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Ôxit axit (CO2, SO2) tác dụng với dung dịch kiềm

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Huỳnh Tấn Linh
    Ngày gửi: 22h:23' 06-11-2012
    Dung lượng: 496.0 KB
    Số lượt tải: 242
    Số lượt thích: 0 người
    MỤC LỤC
    CHƯƠNG 1: PHẦN MỞ ĐẦU
    
    
    1.1. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI ……………………………………
    2
    
    1.1.1. Cơ sở lý luận ………………………………………………
    2
    
    1.1.2. Cơ sở thực tiễn …………………………………………….
    2
    
    1.2. MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU ……………………………….
    3
    
    1.3. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU ………………………
    3
    
    1.4. ĐỐI TƯỢNG VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU ……………
    3
    
    CHƯƠNG 2: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU
    
    
    2.1. CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA PHƯƠNG PHÁP GIẢI TOÁN OXIT AXIT CO2, SO2 PHẢN ỨNG VỚI DUNG DỊCH KIỀM DẠNG R(OH)2
    4
    
    2.1.1. Bản chất của phản ứng giữa oxit axit CO2 (hoặc SO2) với dung dịch kiềm dạng R(OH)2.
    4
    
    2.1.2. Phương pháp xác định muối tạo thành.
    4
    
    2.2. CÁC DẠNG BÀI TẬP VẬN DỤNG CỤ THỂ
    5
    
    2.2.1. Dạng 1: Xác định muối tạo thành khi biết số mol của oxit và bazơ.
    5
    
    2.2.2. Dạng 2: Biện luận khối lượng muối theo số mol của oxit hoặc bazơ
    7
    
    2.2.2.1.Biện luận khối lượng của muối theo số mol của oxit
    7
    
    2.2.2.2. Biện luận khối lượng của muối theo số mol của bazơ
    8
    
    2.2.2.3. Biện luận lượng chất tham gia dựa vào khối lượng của muối.
    9
    
    2.2.2.4. Oxit axit CO2 (hoặc SO2) tác dụng với hỗn hợp kiềm R(OH)2 và MOH
    14
    
    2.3. KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC VÀ BÀI HỌC KINH NGHIỆM
    17
    
    2.3.1 Kết quả đạt được …………………………………………..
    17
    
    2.3.2 Bài học kinh nghiệm ………………………………………
    18
    
    CHƯƠNG 3: KẾT LUẬN VÀ KHUYẾN NGHỊ
    19
    
    3.1. KẾT LUẬN
    19
    
    3.2. KHUYẾN NGHỊ
    19
    
    
    CHƯƠNG 1.

    PHẦN MỞ ĐẦU

    1.1. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
    1.1.1. Cơ sở lý luận:
    Mục tiêu của đổi mới phương pháp dạy học là nhằm góp phần thực hiện mục tiêu đổi mới nền giáo dục nước nhà. Theo Luật Giáo dục Việt Nam, tại Điều 4 có chỉ rõ: “Phương pháp giáo dục phổ thông phải phát huy tính tính tích cực, tự giác, chủ động, tư duy sáng tạo của người học, lòng say mê học tập và ý chí vươn lên”; Điều 12 Luật Giáo dục xác định: “Đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho phát triển”
    Muốn đổi mới giáo dục thì phải đổi mới cách dạy và cách học, người giáo viên cần coi trọng việc hình thành và phát triển tiềm lực trí tuệ cho học sinh, đặc biệt là năng lực tư duy, năng lực hành động. Cần tạo điều kiện cho học sinh có ý thức và biết vận dụng tổng hợp kiến thức vào cuộc sống thực tiễn, đồng thời chú ý rèn luyện cho học sinh năng lực tư duy sáng tạo; chú ý các thao tác tư duy cơ bản như phân tích, tổng hợp, so sánh, khái quát hoá….
    Như vậy, muốn đổi mới phương pháp dạy học phải chống thói quen áp đặt, truyền thụ kiến thức theo một chiều mà phải tạo cơ hội cho học sinh phát hiện kiến thức và tiếp cận kiến thức để giải quyết vấn đề một cách linh hoạt và sáng tạo.
    1.1.2. Cơ sở thực tiễn:
    Ngày nay, việc đổi mới phương pháp giảng dạy đã được thực hiện một cách rộng rãi và có hiệu quả, đặc biệt là trong các bài giảng lý thuyết. Tuy nhiên, đổi mới trong phương pháp bồi dưỡng kỹ năng giải bài tập cho học sinh vẫn còn nhiều hạn chế, chưa phát huy hết tiềm lực tư duy, sáng tạo và trí thông minh của học sinh.
    Qua kinh nghiệm giảng dạy của bản thân và ý kiến của một số giáo viên cùng chuyên môn nhận thấy bản chất của phản ứng giữa oxit axit CO2 hoặc SO2 với dung dịch kiềm R(OH)2 rất phức tạp, khó hiểu nên học sinh thường lúng túng khi gặp các bài toán có liên quan đến phản ứng giữa oxit CO2 hoặc SO2 với dung dịch kiềm R(OH)2.
    Trong năm năm công tác giảng dạy và ba năm bồi dưỡng học sinh giỏi ở trường THCS Phổ Cường, tôi nhận thấy học sinh vẫn còn nhiều lúng túng trong việc giải các dạng bài tập nâng cao, trong đó có bài toán oxit axit SO2, CO2 tác dụng với dung dịch kiềm dạng R(OH)2. Trong khi loại bài tập này không thể thiếu trong chương trình hoá học trung học cơ sở
     
    Gửi ý kiến